Raising Healthy, Happy Children Lifestyle เช่ารถ เชียงใหม่ ทำบุญ เที่ยววัดไหนดี

เช่ารถ เชียงใหม่ ทำบุญ เที่ยววัดไหนดี


เช่ารถ เชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายหนึ่งในนั้นคือวัดวาอารามที่หลายคนมักจะเดินทางไปทำบุญ วันนี้เราจะมาแนะนำเช่ารถ เชียงใหม่ทำบุญ เที่ยววัดที่ไหนดี ตอบโจทย์คนที่ไม่ต้องการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ต้องการใช้บริการเช่ารถยนต์เที่ยวเชียงใหม่ อิ่มบุญ อิ่มใจ ส่วนจะมีวัดไหนน่าสนใจ น่าเที่ยวบ้าง ตามไปชมกันเลย

วัดปราสาท

วัดปราสาทแห่งนี้เป็นวัดเล็กๆ ตั้งอยู่ในคูเมืองเชียงใหม่ติดกับวัดพระสิงห์วรวิหาร จุดเด่นคือวิหารไม้โบราณที่หาชมได้ยากตามแบบฉบับของสถาปัตยกรรมล้านนาดั้งเดิม มีโครงสร้างแบบม้าต่างไหมและจิตรกรรมบนฝาผนังลายคำ ภายในจะประกอบไปด้วยปราสาทที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางมาระวิชัยสีขาวและที่สำคัญวัดนี้ยังไม่เคยผ่านการซ่อมแซมหรือดัดแปลงมาด้วยรับรองว่าคุณจะได้เห็นศิลปะแบบล้านนาแต่เดิมแน่นอน

วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

เช่ารถ เชียงใหม่ มาเที่ยววัดพระสิงห์วรวิหาร วัดขนาดใหญ่ในคูเมือง โดยเป็นวัดที่เก่าแก่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณจนกระทั่งครูบาศรีวิชัยได้มีการบูรณปฏิสังขรณ์วัดพระสิงห์ขึ้นมาใหม่ ภายในวิหารลายคำหลังใหญ่สร้างแบบศิลปกรรมล้านนาเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธสิหิงค์ สำหรับใครที่เดินทางผ่านไปผ่านมาขอแนะนำให้มากราบไหว้ขอพรดูสักครั้ง

วัดหมื่นเงินกอง

มาต่อกันที่วัดต่อไป นั่นคือ วัดหมื่นเงินกอง มีความเชื่อว่าหากมาสักการบูชาจะเป็นศิริมงคลทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา วัดนี้เดิมถูกสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ากือนา โดยชื่อหมื่นเงินทองเป็นชื่อของมหาอำมาตย์ตำแหน่งขุนคลัง

วัดพันแหวน

วัดพันแหวนเป็นอีกหนึ่งวัดที่เก่าแก่ภายในเวียงเชียงใหม่มีอายุราว 500 ปี ภายในวัดบรรยากาศเต็มไปด้วยความร่มรื่นและเงียบสงบ แม้จะตั้งอยู่กลางเวียงเชียงใหม่ก็ตามและยังมีพระเจดีย์ขาววัดพันแหวนเจดีย์ทรงระฆังแบบล้านนาและพระวิหารสถาปัตยกรรมล้านนาโบราณที่หาชมได้ยากอีกด้วย

วัดพระเจ้าเม็งราย

วัดนี้ตามประวัติศาสตร์สันนิษฐานว่าเป็นพระอารามหลวงแห่งสยามที่พญามังกรทรงสร้างขึ้น ปัจจุบันเหลือเพียงพระพุทธรูปยืนองค์เดียว บรรยากาศรอบวัดนั้นเงียบสงบ ภายในวิหารตกแต่งด้วยศิลปะแบบล้านนาโดดเด่นด้วยลวดลายคำที่ประดับอยู่บนพื้นหลังสีแดงเป็นอีกหนึ่งวัดที่ต้องเข้ามาชมกราบไหว้บูชาและสักการะเป็นอย่างมาก

หากคุณเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ก็สามารถมาเที่ยววัด ทำบุญกันได้ สำหรับใครที่ไม่สะดวกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวสามารถใช้บริการเช่ารถ เชียงใหม่ได้ เลือกผู้ให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือ จองรถง่าย จองผ่านช่องทางออนไลน์ราคาถูก มีรถให้เช่าแบบรายเดือน รายวันหรือเช่ารถพร้อมคนขับ บริการรับส่งสนามบิน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการใช้บริการ